สวัสดี. ฉันเห็นข้อความของคุณในวันนี้เท่านั้น
ข้อความยาวเพิ่มเติม:
ในการค้นหาแฟลตเบรดดั้งเดิมของอุซเบก ส่วนที่ 1 Sourdough
ดูสิ่งนี้ด้วย:
ตอนที่ 2. ทำแป้งและอบตอติญ่า
มีอะไร "ผิด" ในเค้กอุซเบก? หรือ: ทำไมแฟลตเบรดของอุซเบกถึง "ไม่เหมือนเดิม" อยู่แล้ว? โดยทั่วไปคำตอบนั้นชัดเจน - ยีสต์ ยีสต์เบเกอรี่ธรรมดาหรือแม้แต่ยีสต์ "เร็ว" พวกเขาทำงานในแป้งตามที่ควรให้ขนมปังโปร่งและเนื้อ - ความพรุนลักษณะ แน่นอนว่าใช้งานง่ายและราคาไม่แพงมาก ในขนมปังที่คุ้นเคยสำหรับพวกเราหลายคนอาจเป็นสิ่งที่ดีและแทบไม่สามารถถูกแทนที่ได้ แต่ความคิดริเริ่มของขนมปังแบนอุซเบก - รสชาติและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ความสามารถในการคงความสดใหม่เป็นเวลานาน - ยีสต์นำไปสู่ความว่างเปล่า อย่างแม่นยำยิ่งกว่านั้นพวกเขานำมันไปสู่ความว่างเปล่าโดยสิ้นเชิงเพราะแม้แต่การผลิตเค้กทันดูร์ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาเป็นอย่างที่เคยเป็น
ในทาชเคนต์พยายามค้นหาแฟลตเบรดดั้งเดิมของอุซเบกไม่สำเร็จ (เป็นความขัดแย้งใช่ไหม) ฉันถามคนทำขนมปังว่าคำศัพท์แปลก ๆ ที่ใช้ในสูตรขนมปังแฟลตเบรด - "ตัวสั่น" คืออะไร? ดังนั้นเขาจึงตอบว่า "khamirturush" นั่นคือ "ยีสต์" และเขาก็คิดเกี่ยวกับมันด้วยตัวเอง ในความเป็นจริงบางทีทำไมแทนที่จะเป็น "khamirturush" พูดว่า "สั่น" ถ้ามันเป็นหนึ่งเดียวกัน? หรืออาจจะมากกว่าความจริงที่ว่า "khamirturush" เป็น "ยีสต์" แต่ก็ไม่เชิง? "Hamirturush" ทั้งในรูปแบบคำศัพท์และวิธีการเพิ่มแป้งสำหรับเค้กแบนมีมาตั้งแต่สมัยโบราณนานก่อนที่จะมีการปรากฏตัวของเทอร์โมฟิลิกและยิ่งไปกว่านั้นยีสต์ที่รวดเร็ว
ในภาษารัสเซียมีอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับ "ยีสต์" - "เชื้อ" ไม่พบเธอในอุซเบก - อย่างน้อยก็ในการแปลเป็นภาษารัสเซีย อย่างไรก็ตามด้วยเหตุนี้ "khamirturush" จึงไม่หยุดที่จะเป็น "khamirturush" ในกรณีที่มันอยู่ติดกับ "ตัวสั่น" ไม่มีอะไรเหลือ - เพื่อค้นหา "khamirturush" หรือมากกว่านั้น - สูตรของมัน อย่างแม่นยำมากขึ้นหนึ่งในสูตรอาหาร เพื่ออะไร?
ในคำถาม: อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในขนมปังแบนอุซเบก - sourdough หรือ tandoor - เห็นได้ชัดว่ามีความไม่แน่นอนมากพอ ๆ กับคำถามของไก่และไข่ อย่างไรก็ตามตอนนี้ sourdough มักถูกแทนที่ด้วยยีสต์ที่ทนความร้อนและเค้กในเตาทันดูร์ก็ประสบความสำเร็จมากทีเดียว แต่เพื่อลิ้มรสตามที่กล่าวไปแล้วมันไม่ใช่เค้ก
มันยากกว่าที่จะเปลี่ยนแทนดอร์ด้วยอย่างอื่นแม้ว่าจะมีเตาอบที่ได้รับอุณหภูมิแทนดอร์อย่างสงบก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้เพราะเชื่อว่าเตาทันดูร์ไม่เพียง แต่มีอุณหภูมิเท่านั้น แต่ยังรวมถึง "ควัน" ด้วยฉันจะทำให้ผิดหวัง: ในเตาทันดูร์ที่เตรียมไว้สำหรับอบขนมปังไม่เพียง แต่มีควันเท่านั้น แต่ยังมีกลิ่นของมันด้วย แง่มุมของความได้เปรียบยังคงอยู่ ในเตาทันดูร์คุณสามารถอบเค้กหลาย ๆ ชิ้นที่มีรูปร่างและขนาดต่างกันไปพร้อม ๆ กันซึ่งแม้แต่เตาอบขั้นสูงก็ไม่สามารถรับมือได้ และเตาทันดูร์ยังให้ความเร็วซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการอบขนมปัง
อย่างไรก็ตามเค้กสามารถอบในเตาอบได้หากไม่มีเตาทันดูร์ สำหรับแป้งมันจะเป็นเค้กอย่างแน่นอนลบด้วยวิธีการอบ เมื่อมี sourdough และ tandoor แม้ลบนี้จะไม่คงอยู่ก็ตาม แต่ฉันขี้เกียจเหมือนพวกคุณบางคน เป็นเวลาสิบห้าปีที่ฉันจะสร้างเตาทันดูร์ที่เดชา - ฉันไม่ได้ทำ การรัดความทรงจำของฉันที่จะได้รับจากทุกสิ่งที่ไกลที่สุดที่ฉันเคยรู้เกี่ยวกับแฟลตเบรดอุซเบกอย่างไรก็ตามฉันก็เดินไปตามแนวต้านน้อยที่สุดเสียเวลา โชคดีที่ความทรงจำไม่ได้หลุดลอยไปเหมือนทรายระหว่างนิ้ววันและปี โชคดีที่คุณไม่เพียง แต่ทำให้เครียดเท่านั้น แต่ยังทำให้สดชื่นอีกด้วยในทางตรงกันข้ามกับสิ่งที่คุณเคยผ่านมา เสริมและบาก ...
ฉันหมายถึงสูตรที่แพร่หลายสำหรับ sourdough สำหรับ flatbreads อุซเบกนั้นถูกต้องเฉพาะในแง่ของรายการส่วนประกอบเท่านั้น แต่ไม่ใช่ในแง่ของเทคโนโลยีการเตรียม ยอมจำนนต่อความเกียจคร้าน (พวกเขาบอกว่าทำไมต้องทำตามกฎเดิมถ้ามีความคืบหน้า?) ฉันวางส่วนประกอบไว้ในกองตามที่กำหนดและล้มเหลวแม้ว่าฉันจะไม่ได้สังเกตเห็นความโค้งเป็นพิเศษ จริงอยู่ฉันเป็นแค่นักมนุษยนิยมและเป็นเพื่อนกับฟิสิกส์และเคมีเหมือนมือสมัครเล่น และฉันไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมเชื้อบนส่วนผสมที่หมักหมมจึงไม่แสดงอาการของชีวิตแม้ในวันที่สามภายใต้กฎการเติมเชื้อ แต่ในฐานะนักมนุษยนิยมฉันรู้ชัดเจนว่าประสบการณ์นับพันปีของคนทำขนมปังไม่จำเป็นต้องมีผู้ประดิษฐ์จักรยานอีก ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะปฏิบัติตามประเพณีโดยมีความสัมพันธ์กับคำอธิบายแบบดั้งเดิมกับพวกเขา จากนั้นทุกอย่างควรจะเป็นไปในทางที่ดีเสมอ ลองดูสิ?
ดังนั้น "khamirturush" sourdough สำหรับขนมปังแบบอุซเบกแบบดั้งเดิม (ที่เรียบง่ายและแพร่หลายที่สุดซึ่งในบ้านเกิดในอดีตเรียกว่า obi-non นั่นคือขนมปังอบ) เริ่มต้นด้วยเนื้อแกะที่อบอุ่นและแข็งแรงจำนวนเล็กน้อยหรือน้ำซุปเนื้อ ฉันคิดว่าผู้ที่มีส่วนร่วมในการอบขนมปัง sourdough จะไม่ปล่อยให้ฉันโกหกว่าในเชิงปริมาณ sourdough เป็นแนวคิดที่หลวม ๆ ไม่ได้หมายความว่า "ใส่ยีสต์แห้ง 5 กรัมลงในแป้ง" Sourdough เป็นสารที่มีการเติบโตทางเรขาคณิตซึ่งสามารถเร่งความเร็วจากปริมาณปลอกนิ้วได้ถึงสิบเท่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าจะใช้เมื่อใดและเท่าใดระยะเวลาและความมีชีวิตของมันจะถูกต้องเพียงใดและเชื้อจะมีประสิทธิภาพเพียงใด หากมีประสบการณ์ในด้านนี้ไม่เพียงพอ แต่คุณต้องการอบเค้กจำนวนหนึ่งจะเป็นการดีกว่าที่จะเริ่มจากการทำความเข้าใจพื้นฐานการเริ่มต้นมากกว่าจากปริมาณ และเริ่มต้นอย่างน้อย นี่คือวิธีที่ฉันตักน้ำซุปเพียงสองช้อนจากน้ำซุปที่มีความร้อนประมาณ 40 องศา (เป็นตัวเลขที่น่าจดจำใช่มั้ย) เพื่อที่จะสร้างปริมาณนี้ให้ได้สัดส่วนของผลิตภัณฑ์อื่น ๆ
ยานเดกซ์ DirectButter ขายส่งกระจาย! ขายส่งน้ำมัน! บรรจุเสาหินแท่งฟอยล์ภาชนะแบ่งส่วน Creamy GOST Creamy vegetableSpredDelivery ทั่วรัสเซีย rfAdre
ด้วยและโทรศัพท์
ในการค้นหาแฟลตเบรดดั้งเดิมของอุซเบก ส่วนที่ 1 Sourdough
ดูสิ่งนี้ด้วย:
ตอนที่ 2. ทำแป้งและอบตอติญ่า
มีอะไร "ผิด" ในเค้กอุซเบก? หรือ: ทำไมแฟลตเบรดของอุซเบกถึง "ไม่เหมือนเดิม" อยู่แล้ว? โดยทั่วไปคำตอบนั้นชัดเจน - ยีสต์ ยีสต์เบเกอรี่ธรรมดาหรือแม้แต่ยีสต์ "เร็ว" พวกเขาทำงานในแป้งตามที่ควรจะเป็นให้ขนมปังโปร่งและเนื้อ - มีลักษณะพรุน แน่นอนว่าใช้งานง่ายและราคาไม่แพงมาก ในขนมปังที่คุ้นเคยสำหรับพวกเราหลายคนอาจเป็นสิ่งที่ดีและแทบไม่สามารถถูกแทนที่ได้แต่ความคิดริเริ่มของขนมปังแผ่นเรียบของอุซเบก - รสชาติและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ความสามารถในการคงความสดใหม่เป็นเวลานาน - ยีสต์นำไปสู่ความว่างเปล่า อย่างแม่นยำยิ่งกว่านั้นพวกเขานำมันไปสู่ความว่างเปล่าโดยสิ้นเชิงเพราะแม้แต่การผลิตเค้กทันดูร์ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาเป็นอย่างที่เคยเป็น
ในทาชเคนต์พยายามค้นหาแฟลตเบรดดั้งเดิมของอุซเบกไม่สำเร็จ (เป็นความขัดแย้งใช่ไหม) ฉันถามคนทำขนมปังว่าคำศัพท์แปลก ๆ ที่ใช้ในสูตรขนมปังแฟลตเบรด - "ตัวสั่น" คืออะไร? ดังนั้นเขาจึงตอบว่า "khamirturush" นั่นคือ "ยีสต์" และเขาก็คิดเกี่ยวกับมันด้วยตัวเอง ในความเป็นจริงบางทีทำไมแทนที่จะเป็น "khamirturush" พูดว่า "สั่น" ถ้ามันเป็นหนึ่งเดียวกัน? หรืออาจจะมากกว่าความจริงที่ว่า "khamirturush" เป็น "ยีสต์" แต่ก็ไม่เชิง? "Hamirturush" ทั้งในรูปแบบคำศัพท์และวิธีการเพิ่มแป้งสำหรับเค้กแบนมีมาตั้งแต่สมัยโบราณนานก่อนที่จะปรากฏตัวของเทอร์โมฟิลิกและยิ่งไปกว่านั้นยีสต์ที่รวดเร็ว
ในภาษารัสเซียมีอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับ "ยีสต์" - "เชื้อ" ไม่พบเธอในอุซเบก - อย่างน้อยก็ในการแปลเป็นภาษารัสเซีย อย่างไรก็ตามด้วยเหตุนี้ "khamirturush" จึงไม่หยุดที่จะเป็น "khamirturush" ในกรณีที่มันอยู่ติดกับ "ตัวสั่น" ไม่มีอะไรเหลือ - เพื่อค้นหา "khamirturush" หรือมากกว่านั้น - สูตรของมัน อย่างแม่นยำมากขึ้นหนึ่งในสูตรอาหาร เพื่ออะไร?
ในคำถาม: อะไรคือสิ่งสำคัญในขนมปังแบนอุซเบก - sourdough หรือ tandoor - เห็นได้ชัดว่ามีความไม่แน่นอนมากพอ ๆ กับคำถามของไก่และไข่ อย่างไรก็ตามตอนนี้ sourdough มักถูกแทนที่ด้วยยีสต์ที่ทนความร้อนและเค้กในเตาทันดูร์ก็ประสบความสำเร็จมากทีเดียว แต่เพื่อลิ้มรสตามที่กล่าวไปแล้วมันไม่ใช่เค้ก
มันยากกว่าที่จะเปลี่ยนแทนดอร์ด้วยอย่างอื่นแม้ว่าจะมีเตาอบที่ได้รับอุณหภูมิแทนดอร์อย่างสงบก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้เพราะเชื่อว่าเตาทันดูร์ไม่เพียง แต่มีอุณหภูมิเท่านั้น แต่ยังรวมถึง "ควัน" ด้วยฉันจะทำให้ผิดหวัง: ในเตาทันดูร์ที่เตรียมไว้สำหรับอบขนมปังไม่เพียง แต่มีควันเท่านั้น แต่ยังมีกลิ่นของมันด้วย แง่มุมของความได้เปรียบยังคงอยู่ ในเตาทันดูร์คุณสามารถอบเค้กหลาย ๆ ชิ้นที่มีรูปร่างและขนาดต่างกันไปพร้อม ๆ กันซึ่งแม้แต่เตาอบขั้นสูงก็ไม่สามารถรับมือได้ และเตาทันดูร์ยังให้ความเร็วซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการอบขนมปัง
อย่างไรก็ตามเค้กสามารถอบในเตาอบได้หากไม่มีเตาทันดูร์ สำหรับแป้งมันจะเป็นเค้กอย่างแน่นอนลบด้วยวิธีการอบ ในการปรากฏตัวของ sourdough และ tandoor แม้ลบนี้จะไม่คงอยู่ก็จะถูกตรวจสอบ แต่ฉันขี้เกียจเหมือนพวกคุณบางคน เป็นเวลาสิบห้าปีที่ฉันจะสร้างเตาทันดูร์ที่เดชา - ฉันไม่ได้ทำ การรัดความทรงจำของฉันที่จะได้รับจากทุกสิ่งที่ไกลที่สุดที่ฉันเคยรู้เกี่ยวกับแฟลตเบรดอุซเบกอย่างไรก็ตามฉันก็เดินไปตามแนวต้านน้อยที่สุดเสียเวลา โชคดีที่ความทรงจำไม่ได้หลุดลอยไปเหมือนทรายระหว่างนิ้ววันและปี โชคดีที่คุณไม่เพียง แต่ทำให้เครียดเท่านั้น แต่ยังทำให้สดชื่นอีกด้วยในทางตรงกันข้ามกับสิ่งที่คุณเคยผ่านมา เสริมและบาก ...
ฉันหมายถึงสูตรที่แพร่หลายสำหรับ sourdough สำหรับ flatbreads อุซเบกนั้นถูกต้องเฉพาะในแง่ของรายการส่วนประกอบเท่านั้น แต่ไม่ใช่ในแง่ของเทคโนโลยีการเตรียม ยอมจำนนต่อความเกียจคร้าน (พวกเขาบอกว่าทำไมต้องทำตามกฎเดิมถ้ามีความคืบหน้า?) ฉันวางส่วนประกอบไว้ในกองตามที่กำหนดและล้มเหลวแม้ว่าฉันจะไม่ได้สังเกตเห็นความโค้งเป็นพิเศษ จริงอยู่ฉันเป็นแค่นักมนุษยนิยมและเป็นเพื่อนกับฟิสิกส์และเคมีเหมือนมือสมัครเล่น และฉันไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมเชื้อบนส่วนผสมที่หมักหมมจึงไม่แสดงอาการของชีวิตแม้ในวันที่สามภายใต้กฎการเติมเชื้อ แต่ในฐานะนักมนุษยนิยมฉันรู้ชัดเจนว่าประสบการณ์นับพันปีของคนทำขนมปังไม่จำเป็นต้องมีผู้ประดิษฐ์จักรยานขึ้นมาอีก ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะปฏิบัติตามประเพณีโดยมีความสัมพันธ์กับคำอธิบายแบบดั้งเดิมกับพวกเขา จากนั้นทุกอย่างควรเป็นไปตามที่มันปรากฏเสมอ ลองดูสิ?
ดังนั้น "khamirturush" ที่เป็นแป้งสำหรับขนมปังแบบอุซเบกแบบดั้งเดิม (ที่เรียบง่ายและแพร่หลายที่สุดซึ่งในบ้านเกิดในอดีตเรียกว่า obi-non นั่นคือขนมปังอบ) เริ่มต้นด้วยเนื้อแกะที่อบอุ่นและแข็งแรงจำนวนเล็กน้อยหรือน้ำซุปเนื้อ ฉันคิดว่าบรรดาผู้ที่มีส่วนร่วมในการอบขนมปัง sourdough จะไม่ปล่อยให้ฉันโกหกว่าในแง่ปริมาณแล้ว sourdough เป็นแนวคิดที่หลวม ๆ ไม่ได้หมายความว่า "ใส่ยีสต์แห้ง 5 กรัมลงในแป้ง"Sourdough เป็นสารที่มีการเติบโตทางเรขาคณิตซึ่งสามารถเร่งความเร็วจากปริมาณปลอกนิ้วได้ถึงสิบเท่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าจะใช้เมื่อใดและเท่าใดระยะเวลาและความมีชีวิตของมันจะถูกรักษาอย่างถูกต้องเพียงใดเชื้อจะทำงานได้ดีเพียงใด หากมีประสบการณ์ในด้านนี้ไม่เพียงพอ แต่คุณต้องการอบเค้กจำนวนหนึ่งจะเป็นการดีกว่าที่จะเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจพื้นฐานการเริ่มต้นมากกว่าจากปริมาณ และเริ่มต้นอย่างน้อย นี่คือวิธีที่ฉันตักน้ำซุปเพียงสองช้อนจากน้ำซุปที่มีความร้อนประมาณ 40 องศา (เป็นตัวเลขที่น่าจดจำใช่มั้ย) เพื่อที่จะสร้างปริมาณนี้ให้ได้สัดส่วนของผลิตภัณฑ์อื่น ๆ
ใส่หัวหอมขนาดกลางลงในน้ำซุปที่วัดได้ - ปอกเปลือกและสับแบบสุ่ม เท่าที่ฉันเข้าใจปฏิสัมพันธ์ของผลิตภัณฑ์หัวหอมสดในน้ำซุปอุ่น ๆ เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการเปรี้ยวที่ค่อนข้างรวดเร็ว นั่นคือการสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับการพัฒนาวัฒนธรรมพิเศษของแบคทีเรียยีสต์ ทิ้งไว้เช่นกระเทียมหรือหัวหอมในพิลาฟของเมื่อวาน - ในหนึ่งวันมันจะเปลี่ยนเป็นรสเปรี้ยวอย่างแน่นอน
ตอนนี้แป้ง - จำเป็นต้องใช้เท่าที่วัดน้ำซุปได้ น้ำซุปเปรี้ยวที่จับคู่กับแป้งซึ่งเป็นสารอาหารสำหรับการพัฒนาวัฒนธรรมพิเศษของยีสต์เป็นอาหารแบบดั้งเดิมสำหรับเชื้อขนมปังและไม่จำเป็นต้องมีทฤษฎีที่นี่
แป้งควรผสมกับน้ำซุปและหัวหอมให้ละเอียดร่วนชิ้นหัวหอมเล็กน้อย ...
... และปิดชามด้วยแป้งในอนาคตด้วยบางสิ่งบางอย่าง แต่ไม่แน่นเพื่อให้ยีสต์หายใจ และ - ใส่ชามในที่มืดและอบอุ่นสำหรับการหมัก เท่าไหร่? มันไม่เสมอกัน ตั้งแต่ 6-8 ชั่วโมงถึงหนึ่งวันหรือมากกว่านั้น
ในกรณีของฉันสัญญาณแรกของการหมักทำให้ตัวเองรู้สึกได้หลังจากผ่านไปประมาณ 14 ชั่วโมงโดยมีฟองลักษณะเฉพาะบนพื้นผิวของแป้งในอนาคต
อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นในขั้นตอนนี้ยังไม่มีเชื้อ ในแง่ที่ว่ามันไม่ใช่เชื้อเพราะความสามารถในการขึ้นแป้งด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ค่อนข้างอ่อนซึ่งเป็นผลพลอยได้จากกิจกรรมที่สำคัญของยีสต์ - มีขนาดเล็ก หากเราวาดแนวเดียวกันกับการผลิตไวน์นี่ก็เหมือนกับสาโทที่พัฒนาอย่างเชื่องช้าในยีสต์ป่าและต้องการ "เชื้อ" เพิ่มเติมเช่นการปลูกทดแทนเช่นการเพาะพันธุ์ยีสต์ เปรียบเทียบคร่าวๆ แต่กลไกเหมือนกัน ดังนั้นสารที่หมักควรได้รับการปลดปล่อยจากหัวหอม - ตัวอย่างเช่นกรองเชื้อในอนาคตผ่านกระชอนและกำหนดปริมาตรที่เหลือให้ชัดเจน
จำเป็นต้องมีความแน่นอนนี้เพื่อเพิ่มคาตีกหรือโยเกิร์ตอุณหภูมิห้อง (ซึ่งก็เหมือนกัน) ในปริมาณที่เท่ากันทุกประการ เป็นไปได้ไหมที่จะเปลี่ยนคาทีกหรือโยเกิร์ตด้วยผลิตภัณฑ์กรดแลคติกอื่น ในทางทฤษฎีอาจใช่แม้ว่าตัวอย่างเช่น katyk (โยเกิร์ต) และ kefir กับโยเกิร์ตจะแตกต่างกันเล็กน้อยแม้ว่าผลิตภัณฑ์จากกรดแลคติก
จากนั้นคุณควรเพิ่มแป้ง - ในปริมาณที่พอดีกับแป้งที่ทำให้เครียด
และ - คนให้เข้ากันเป็นเนื้อครีมข้นไม่มีก้อน ปิดอีกครั้งปล่อยให้ยีสต์หายใจและนำกลับไปไว้ในที่มืดและอบอุ่นจนกระทั่ง ...
ใช่จนกว่า Sourdough ที่เกือบเสร็จแล้วจะแสดงลักษณะที่แท้จริงของมัน - ขึ้นและเดือดปุด ๆ ฉันใช้เวลาอีกวันในการรอคอย
ฉันคิดว่าคนทำขนมปังจะไม่ปล่อยให้ฉันโกหกอีกต่อไปถ้าฉันบอกว่าไม่ควรนำแป้งที่ปรุงสดใหม่มาใช้ในทันที สุกในอีกสองสามวันข้างหน้าคุณภาพจะดีขึ้นซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลต่อคุณภาพของเค้ก สิ่งสำคัญคือต้องป้องกันไม่ให้เชื้อตายโดยให้อาหารอย่างน้อยวันละครั้งด้วยน้ำอุ่นและแป้งแม้ว่าคนทำขนมปังจะทำบ่อยกว่ามากก็ตาม สำหรับการเติมเต็มดังกล่าวคุณจำเป็นต้องรู้ว่ามีเชื้ออยู่มากแค่ไหน นั่นคือชั่งน้ำหนัก (ซึ่งดีกว่า) หรือย้ายไปยังภาชนะวัดเพื่อไม่ให้เข้าใจผิด
เมื่อตัดสินใจเลือกเชื้อแล้วควรเทน้ำอุ่นในปริมาณเท่ากัน (โดยน้ำหนักหรือปริมาตร) ...
... และคนแป้งในปริมาณที่เท่ากันเพื่อให้อัตราส่วนของแป้งน้ำและแป้งเป็นอัตราส่วน 1: 1: 1
หลังจากผสมส่วนประกอบอย่างทั่วถึงแล้วควรเทสตาร์ทเตอร์ "ปรุงรส" ลงในภาชนะที่เหมาะสมพร้อมฝาปิดโดยมีรูเพื่อให้ยีสต์หายใจได้ต่อไปและไม่กลายเป็นอากาศแต่เทลงเพื่อให้เชื้อมีที่ว่างเพียงพอสำหรับการเจริญเติบโตเพราะมันจะสูงขึ้นอย่างแน่นอน
หลังจากผ่านไปสองสามวันคุณสามารถหยิบเค้กขึ้นมาได้ ซึ่งเราจะทำเพื่อประเมินเชื้อในส่วนถัดไปของสูตรนี้
ในระหว่างนั้นควรมีภาพถ่ายที่ไม่สามารถคัดลอกได้ของผู้แต่ง
สูตรสำหรับตอติญ่าของผู้เขียนคนนี้จะถูกส่งไปในครั้งต่อไป และการพัฒนาของพวกเขายังคงได้รับการแก้ไข สิ่งเดียวที่ฉันสามารถพูดได้คือแป้งที่เป็นของเหลวในโถซึ่งต้องให้อาหารไม่เหมาะกับฉันเพราะเค้กมีรสเปรี้ยวไม่เป็นที่พอใจ ฉันไม่ชอบรสที่ค้างอยู่ในคอนี้ อยู่ในขั้นตอนการปรับปรุง ...
เพิ่มวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย. 2559 20:57 น
หมายความว่าชาวอุซเบกไม่เก็บเชื้อพวกเขาเก็บ "khamirturush" นี่คือชิ้นแป้งที่บีบออก (ประมาณ 150 กรัม) จากแป้งที่สุกแล้วสำหรับการอบครั้งต่อไป นั่นคือ Starter คือ Hamirturush เมื่อเวลาผ่านไป Hamirturush นี้จะแข็งแกร่งขึ้น เก็บไว้ในที่เย็นในฤดูร้อน: จากนั้นเค้กที่ทำเสร็จแล้วจะไม่เปรี้ยว เมื่อโตขึ้นอย่างน้อยสองครั้งให้นวดแป้งนุ่ม ๆ และในฤดูหนาวจะช่วยให้อากาศอุ่นขึ้น การบริโภคเริ่มต้น 150 กรัมต่อนม 0.5 ลิตร นมที่แม่นยำเนื่องจากแฮมมิร์ทูรัชผสมกับน้ำจะจางหายไปนั่นคือมันจะหยุดการเจริญเติบโต และในประเทศของเราวัฒนธรรมเริ่มต้นเติบโตขึ้นเนื่องจากแบคทีเรียโอลนีที่มีรสเปรี้ยวบาซิลลัสบัลแกเรียและสเตรปโตคอคกี้ ดังนั้นน้ำจึงไม่ใช่แหล่งเพาะพันธุ์ของ Hamirturush หากคุณนวดแป้งด้วยนมเปรี้ยวกระบวนการเพิ่มแป้งจะเร่งขึ้น สำหรับนมปริมาณนี้ฉันใส่เกลือทะเล 2 ช้อนโต๊ะ คุณสามารถเพิ่มเนยน้ำตาลน้ำผึ้งหรือไข่เพื่อเพิ่มรสชาติ แต่ไม่อนุญาตให้ใช้น้ำมันดอกทานตะวัน ป้องกันไม่ให้แป้งลอยขึ้น แล้วแป้ง 1 เกรดจะเอาเท่าไหร่. อร่อย!
หากขนมอบชิ้นแรก "หนัก" ไม่ต้องกังวล Hamirturush กับการอบทุกครั้งและเช่นเดียวกับการเริ่มต้นอื่น ๆ มันจะแข็งแกร่งขึ้น